[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có an toàn?

nâng ngực tự thân có an toàn không 1


Em là cô gái đang sỡ hữu một cái “màn hình phẳng” nên em rất tự ti với bạn trai. Em đang cân nhắc có nên đi nâng ngực hay không, nhưng lại băn khoăn không biết nên nâng ngực bằng túi độn hay dùng mỡ tự thân, nâng ngực tự thân có an toàn không ? Mới đây, có vụ đi nâng ngực bằng cách bơm mỡ tự thân đã tử vong khiến em rất hoang mang. Xin nhờ các bác sĩ tư vấn giúp với ạ?

Nâng ngực bằng phương pháp ghép tế bào mỡ (bơm mỡ tự thân) là một kỹ thuật phổ biến trong chuyên ngành thẩm mỹ ngoại khoa của thế giới cũng như ở Việt Nam. Kỹ thuật này khá thích hợp cho những trường hợp diện tích bơm mỡ nhỏ, vùng má, môi, thái dương, sẹo lõm ở chi (cánh tay, đùi), đặc biệt tốt với trường hợp làm căng môi cho phụ nữ.

Tuy nhiên, việc bơm mỡ với thể tích lớn như phần ngực lại là một vấn đề lớn. Bởi lẽ, đã có khá nhiều tài liệu trên thế giới cũng như trong nước đề cập đến các biến chứng khi bơm mỡ vào ngực (từ 100-200ml). Sẽ có nhiều bất lợi xảy ra như: Mỡ có thể bị xơ hoá, ngấm vôi hoặc vón cục gây khó khăn cho những người làm siêu âm, X-quang nhằm phát hiện khối u bất thường trong vú.

Bởi vậy, việc lấy tế bào mỡ ở bụng, mông, đùi, sau đó đến quá trình cô đặc lại và lọc mỡ tốt để chuyển tới khu vực cần cấy mỡ. Chu trình này được thực hiện khép kín vô trùng. Quá trình sang chiết mỡ và ly tâm phải có dụng cụ chuyên dụng.

Nhiễm trùng trên một khu vực rộng như ngực là một tai hoạ. Một số trường hợp bơm mỡ ở những địa chỉ không uy tín, gây biến chứng phải chích rạch, thậm chí cắt bỏ một vùng ở vú. Có trường hợp cấp cứu không kịp thời, bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết, phải rất tốn kém mới có thể qua khỏi cơn nguy kịch.
nâng ngực tự thân có an toàn không 2

Khi lấy một khối lượng mỡ đủ để bơm cho hai bên ngực, nếu mỗi bên 100-150ml, thì lượng mỡ phải lấy ra phải có thể tích rất lớn (từ 1,5 lít - 2 lít). Thông thường, với nhu cầu này khách hàng khó có thể đáp ứng, bởi vì bệnh nhân đã thiếu mỡ ở vùng ngực thì không thừa mỡ nhiều ở những vùng khác. Tuyến vú lại rất nhạy cảm với dị vật tạo hình. Mỡ ngoại lai đưa vào - dù là cùng một cơ thể - vẫn có nguy cơ kích thích, tạo u.

Lượng mỡ khi đưa vào phải có một tổ chức nuôi dưỡng tốt. Thông thường ở vú, lượng mỡ tiếp nhận được rất ít, theo từng dãy mỡ, mỗi dãy đường kính không quá 5mm. Nếu bơm ồ ạt sẽ tạo ra một ổ chứa mỡ dễ dẫn đến nguy cơ hoại tử. Nếu vùng hoại tử không bị nhiễm trùng thì sẽ hình thành xơ hoặc vôi hoá.

Nếu là bị nhiễm trùng thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho khách hàng.

Theo quan điểm cá nhân, tôi không ủng hộ việc lấy mỡ tự thân để bơm vào ngực. Tôi nghĩ rằng khi có nhu cầu nâng ngực thì nên nâng ngực bằng túi độn, vì biện pháp này an toàn hơn. Cũng có khả năng xảy ra biến chứng khi sử dụng túi độn, nhưng tỉ lệ chỉ dưới 3% và các biến chững đều có thể xử lý được, không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Start typing and press Enter to search